Hỏi đáp / Thiết kế móng cọc
Cốt đai cọc khoan nhồi, có ai quan tâm ko? - Tư vấn Kết cấu, BTCT, thi công xây dựng

  Cốt đai cọc khoan nhồi, có ai quan tâm ko?

     E muốn hỏi câu này, mong các đại ca sớm giải đáp: Lúc làm cốt đai xoắn vòng quanh cọc, giả sử khoảng cách cốt đai là a, bán kính vòng đai(trên mặt bằng) là r thì chiều dài cốt đai tính như thế nào? E xin cảm ơn!
Có 45 câu trả lời!!
Có thể bạn chưa biết:
kukuca
định lý pitago í := căn bậc 2 của[(2 * pi * r)*(2 * pi * r)+(a*a)].Không bít đánh bình phương và căn bậc 2.
kukuca
xac suat
Đơn giản là bằng chu vi 1 vòng nhân số vòng thôi. Xoắn lò so mà bước ngắn thì cũng như cốt đai rời thôi
xac suat
Robertplus
Cảm ơn các bác, nhưng công thức chính xác có lẽ là thế này: L(1 vòng)=[pi.sqrt(a^2+16r^2)]/2 To bác CauBTCT: đúng là 2 thằng này tương đương khi bước ngắn, nhưng đấy là bác chưa tính đến đoạn nối chồng cốt thép, còn nếu ko thì đoạn chênh lệch cũng khá nhiều đấy. Dẫu sao cg xin cảm ơn bác đã góp ý.
Robertplus
rtgreter vret ẻ
cac ban lay cong thuc o dau ra vay ? cong thuc nay minh minh lap sach so tay toan hoc ,sach cu roi. theo minh thi day la cong thuc chính xac nhat.
rtgreter vret ẻ
Alvarogime E lập công thức đấy theo hình ko gian thôi mà, coi hình tròn là hình chiếu của lò xo trên mp, từ góc nghiêng của nó mà tính ra
Alvarogime
michaelyork Xây nhà trọn gói đang là xu hướng xây dựng hiện nay bởi những ưu điểm tuyệt vời cho gia chủ. Đặc biệt bạn được miễn phí thiết kế nhà Hải Phòng khi Xây trọn gói. Và được tặng tủ bếp (free Thiết kế và thi công nội thất)
Luckyman
michaelyork
vậy cho hỏi người ta gia công cốt đai xoắn như thế nào vậy các bác? e cảm ơn!
michaelyork
test1212
nói cho bạn hiểu thì hơi khó nhưng bạn có thể làm theo cách sau thì rất dễ,chỉ cần có sức khoẻ là ổn: bạn cắm 1 đầu cây thép vào 1 gốc cây rồi cầm 1 dầu và đứng im và nhờ người khác xoay cái cây đó (lúc đó bạn o đứng im được nữa)hoặc cây đứng im còn bạn cầm đầu cây sắt và chạy vòng quanh cây --->có cốt đai xoắn ngay.
test1212
profilmuoibon14 Sau đó chạy ngược lại để tháo thép ra. Hhahahahah.
profilmuoibon14
profilmuoibon14
bạn có thể cưa bớt cây đi là ổn(nếu cây chưa được cưa hoặc đã được cưa rồi nhưng còn cao quá tầm với)hoặc cũng có thể làm tương tự như bạn cho vào hoặc tháo chìa khoá ra khỏi móc chìa khoá thôi mà haha.........ha ha.....
profilmuoibon14
thuymo
o biết ở LONDON có còn tồn tại loại khoá sử dụng chìa không vậy bạn
thuymo
profillink10 có mấy gia công cắt uốn cốt thép làm việc này bạn ạ! một đầu thép được giữ cố định, đầu kia được cho vào một cái ống thép ngắn rồi cho máy quay cho nó xoắn thôi hihi, ko biết tôi có nhớ sai ko nữa >
profillink10
tontai Chạy ngược lại rồi chạy xuôi thêm 1 vòng nữa sẽ tìm được điều kỳ diệu đó! >>>
tontai
Robertplus
ông bạn này o biết là chưa đi làm hay là o chịu ra công trường hoặc là nếu có làm xây dựng chắc cũng chuyển nghề quá lâu và ngay từ khi vừa ra công trường lần đầu.o biết tôi có đoán sai o nữa. rất khó có thể hình dung ra máy của bạn dài, ngắn to khoẻ.... thế nào.với lại cho dù có vừa to,dài và khoẻ đến mấy mà bạn vẵn giữ im được cái đầu kia thì còn làm ăn gì nữa,chỉ có nhìn sản phẩm của người ta mà thèm thôi.
Robertplus
Rolandpr
Hơ hơ các bác nhà ta rãnh rỗi quá hỉ, không có việc gì làm nên đùa linh tinh à ???? Đã đào mộ lại còn nói năng linh ta linh tinh. Khiếp các bác luôn Người ta hỏi tính chiều dài đai xoắn như thế nào cơ mà ?? Mà đã có câu trả lời xác đáng rùi còn gì ??? Rõ là vớ vẩn
Rolandpr
rtgreter vret ẻ heee, ông bạn ra công trường mấy lần thấy người ta làm vậy mà! cần gì máy dài to hay khỏe làm gì vì cốt đai thì đường kính của nó không quá lớn! chỉ cần nó kẹp giữ được một đầu thanh thép đầu kia tha hồ mà uốn xoắn cưa cắt! ngu kiến của ông bạn này là vậy
rtgreter vret ẻ
MrAn12345 đúng là cũng đang rảnh rỗi và quỡn thật khà khà rảnh rỗi thường sinh nông nổi nó vậy hihihi
MrAn12345
noithatchangson
ranhr rỗi vào nói chuyện vui mà o rời xa chủ đề cho nó dỡ chán
noithatchangson
michaelyork heheheheh, cái đó tùy người sử dụng thôi nhưng theo phuơng pháp truyền thống, anh nào mà cuối cùng chả muốn dùng "chìa" của tôi. =)) )
michaelyork
profillink10
khong những dùng chìa của tôi mở khoa nha tôi ma còn muốn dùng chìa của tôi ngoáy ca khoa hàng xóm ấy chứ
profillink10
thanhthuonghm
Dễ ợt, mua 1 cái mô tơ điện, bộ giảm tốc rồi tự hàn 1 cái khung để cuốn thép. Thêm 1 máy duỗi thép vòng, vài cái pu-ly để kìm thép. Hay bác thuê tôi làm luôn cho.
thanhthuonghm
Donaldsor
tôi muốn đặt hàng máy gia công cốt thép có hộp giàm tốc... bằng BTCT,bác có làm được o.tôi muốn có bộ này quá mà chưa làm được(kết cấu bằng thép thì với tôi là o quá khó )
Donaldsor
tontai hahahahah, đôi khi cũng có trường hợp mượn chìa hàng xóm mở khóa nhà tôi nữa mới chết đấy. :=))
tontai
thanhvu
Một số hình ảnh về gia công cốt đai và steel cage cọc nhồi, các bác xem chơi. Gia công đai định hình và đai xoắn, đai định hình d20-25a2000, steel cage nặng hơn thì phải tăng 2d20-25a2000 để trành tuột steel cage khi cẩu lắp, đai xoắn phụ thuộc vào lực cắt, thông thường d10a200 là đủ, d10a300 cho đoạn dưới để tiết kiệm: > Gia công steel cage : >
thanhvu
arthomeviet
các bác cho tôi hỏi tý: tại sao bố trí cốt đai phần trên cọc dày hơn phần dưới cọc.?
arthomeviet
traiyo1 đọc tiêu chuẩn ghi giảm 50% lượng cốt thép ở 2/3 chiều dài cọc khoan nhồi . Trả lời thì có nhiều câu trả lời lắm, tôi hỏi bạn tại sao cọc kn lại đặt thép vào trong khi chịu nén là chủ yếu - một trong những câu trả lời thuyết phục nhất về giảm thép đó là lý giải về sóng xung động, biểu đồ sóng xung động sẽ càng về cuối cọc càng giảm
traiyo1
DonaldMi 1. Đó là cho cốt dọc hay cốt đai vậy Hạnh 2. Hạnh giải thích thêm dc ko, Ái ko hiểu lắm. biểu đồ siêu âm càng giảm về cuối cọc thì giảm dc cốt đai hả. confuse... Ái, thân
DonaldMi
AnthonyGape Cái giải thích này của bạn Hạnh là bậy đó nghe. Không nên suy đoán bởi sau khi suy đoán xong cứ tưởng tôi đúng nên không thèm tìm tòi học hỏi nữa nên sẽ mãi là sai. Nếu do biểu đồ siêu âm càng về cuối cọc càng giảm nên giảm cốt dọc và cốt đai thì khi ở chiều sâu lớn hơn 20 D đến 30 D sóng siêu âm bị tắt không còn phản hồi được nữa thì chắc là người ta không bố trí thép dọc và thép đai. Cái anh siêu âm là để xác định khuyết tật của cọc. Cho đến nay người ta chưa tìm thấy mối quan hệ giữa cái anh này với việc bố trí nhiều ít của cốt đai và cốt dọc. Hay là ở trường KT Hà nội đã có các nghiên cứu này rồi chăng ??? Để xem vì sao nó tăng dầy hay nó giảm thì nên xem nhiệm vụ của các cái cốt thép đó là gì. Khi đã biết nhiệm vụ của các cốt thép đó là gì thì ta sẽ biết chỗ nào thì nhiệm vụ đó lớn và chỗ nào thì nhiệm vụ của nó không lớn, từ đó sẽ tăng hoặc giảm cốt đai và cốt dọc. Thế thôi.
AnthonyGape
fordthudo1
Bố trí cốt đai cọc nhồi mục đích tăng sức kháng cắt của cọc. việc bố trí ngoài theo biểu đồ tính toán còn dựa vào thuận tiện cho thi công và cấu tạo kiến nghị của tiêu chuẩn áp dụng, --> có thể làm thế này đạt chịu lực nhưng theo tiêu chuẩn áp dụng thì phải làm thế Ngoài ra cấu tạo cốt đai còn tăng sức kháng nén của cọc, đó là trường hợp cốt đai bố trí kiểu xoắn lò xo và kiểu đai thường như hình trên.
fordthudo1
thietkelogo Siêu âm để làm gì vậy bạn?? Cốt thép có được nhờ siêu âm à. Ít bữa nhờ bạn siêu âm hộ tôi cái dầm và cái cột => As dùm tôi nhé>
thietkelogo
bachtuu
1. Cốt thép đặt 2/3 trên xuống là vì phần dưới coi như chỉ chịu nén, cái chịu nén bt chịu. Phía trên do có tác dụng của tải ngang và lực quán tính nên sẽ có mô men uốn,lực cắt do vậy phải đặt thép chịu cái lực này, đai dày chỗ này cũng tương tự như cái dầm thôi.Ngoài ra cái chỗ đầu cọc này thường áp lực đất nhỏ hơn nên khi chịu tải lớn cọc có thể bị phình ra, như vậy thép đai lại có nhiệm vụ mới! 2. Cái ống siêu âm là để kiểm tra chất lượng cọc. Nhưng các bác co thể cho tôi biết dùng bao nhiêu ống là vừa không ah? Tôi tưng nghe nói là 2 cái nhưng ông thầy cứ bảo chưa đúng mà không giải thích cho, bảo về tìm hiểu??
bachtuu
Williamon Số lượng ống siêu âm thì đặt theo đường kính cọc, VD; d600 thì 3 cái
Williamon
nguoixau Thank thầy đã nói hộ chỗ nhầm của e. E đã sửa lại rồi, sóng xung động. Cái này k phải của trường e mà e hỏi dc TS Ngô lâm thao phó tổng Hud. Về cơ bản cách giải thích của e từ trước vẫn là sự cân bằng lực : - Khi ta cắt tại một vị trí tại cọc khoan nhồi thì có sự cân bằng giữa lực dọc và lực ma sát. Lực dọc ở đây do thép và bê tông cùng chịu , do càng xuống sâu thì lực ma sát càng tăng mà lực dọc của công trình k đổi do đó ta giảm thép . 2/3 chiều dài chỉ là con số thực nghiệm chứ k bắt buộc e xin hết !
nguoixau
thuymo đúng như mr cơm phở nói số ông siêu âm phụ thuộc vào đường kính cọc, để biết rõ số lượng ống siêu âm thì bạn tra tiêu chuẩn nhé,VD của tôi cọc 1m tôi dùng 4 ống siêu âm
thuymo
chongthambamien.vn tôi ghi ở trên,ái xem rồi góp ý thêm cho tôi
chongthambamien.vn
MrAn12345 Nếu đúng là TS Ngô Lâm Thao nói là do cái sóng xung động giảm nên giảm thép thì là nói láo. Sóng xung động của cái gì. Vớ vẩn quá. Cái giải thích (bài 31) của thằng cha anhluoc là chấp nhận được.
MrAn12345
EduardoMn không ổn lắm. 1. cái 2/3 thật ra là hướng dẫn cho thép dọc thì hợp lí hơn (vì lượng cốt dọc là đáng kể) lí do là biểu đồ moment uốn thân cọc gần như tắt tại vị trí 2/3.lcọc có thể kiểm tra bằng Sap, Etabs, .. nên anhluoc mới nói là chịu nén. khi tính động đất thì không dc giảm thép mà phải bố trí suốt chiều dài cọc (Nhật cũng thường ko giảm mà bố trí hết chiều dài cọc) 2. sóng xung động là gì và cách tác động của nó ảnh hưởng ra sao thì Ái ko rõ nhưng lực ma sát trong giải thích là không ổn. cốt đai giúp bê tông cọc chịu nén tốt hơn (hạn chế nở hông) nên lực ma sát phương tác dụng ko liên quan gì hết, lực được đề cập đúng hơn trong trường hợp này là áp lực đất (nếu có). ps: thầy ngọc nói rõ cái sóng xung động là cái gì vậy thầy, nghe sao giống cái sóng gây ra do đóng cọc. con cảm ơn. Ái, thân.
EduardoMn
thietkelogo Chịu. Có đến tỷ loại sóng xung động. Không rõ ở đây nói đến sóng xung động nào. Nhưng dù sóng xung động nào thì cũng chẳng thể là lý do để giảm thép dọc và thép đai.
thietkelogo
profillinkmuoihai12 Bác Ngọc ơi bác thấy bài 31 đúng làm tôi lại nhớ vụ A2 Kim Giang tháng 3 năm 2005, hồi ấy đại ca tôi trả lời báo chí là: vì 2/3 cọc ở dưới chịu nén thôi nên 3 ***g thép tôi hạ 1 ***g ở trên cũng không nguy hiểm . Lúc ấy dân tình nó lại nhao lên là 1 là thằng thi công nói láo (cái này giờ bác Ngọc xác nhận lại là 2/3 cần thép tôi mới tin % phần % @ quảng cáo những con bò hạnh phúc), 2 là thằng thiết kế dốt quá toàn làm thừa thép, thừa tận 2/3.
profillinkmuoihai12
StephenDAK
À, quên cả nhà cho hỏi lại chút bác Ngọc tầm bao tuổi không bác lại bảo cháu bác cũng gần bằng tuổi tôi thì hơi thất lễ. Chơi đâu chứ forum ketcau.com không bác, tôi bừa bãi được.
StephenDAK
WeksizzySl
Muốn biêt thầy Ngọc thì đến Viện Khoa học công nghệ Xây dựng nha.( Nhìn cái IBST đoán mò thía), mà theo kinh nghiệm bản thân thì chắc bác cũng ngang ngang với ông Chủ tịch nước ấy, còn trẻ chán!
WeksizzySl
profil7 Cái vụ ở A2 Kim giang khác không phải như bạn trình bày ở đây. . Việc giảm hay tăng không phải là vấn đề ở A2 Kim giang mad vấn đề là thi công không đúng với thiết kế nhưng vẫn nghiệm thu thanh toán như thiết kế. Xếp trả lời báo chỉ chỉ có ông Trần Chủng. Ông ấy trả lời khác không giống như bạn đã viết. Tra mạng xem lại đi.
profil7
ngoctrinh
Đâu ạ, ý tôi nói đại ca tôi là sếp phó tôi ngày ấy ấy chứ. Còn bác Chủng nhà bác (nói nhà bác là từ IBST lên) lúc ấy là chính quyền chứ có phải doanh nghiệp đâu mà trả lời hớ hênh thế. Nói vụ hớ hênh trong trả lời phỏng vấn thì đời tôi từ lúc biết đến giờ chưa thấy ai như anh Tá phụ trách vận hành ở TH Nhân Chính: Đời nó thế, phải chịu thôi , đấy là trả lời cho mấy hộ dân không có nước do công suất nhà máy không cấp đủ, lúc ấy chưa có nước sông Đà về
ngoctrinh
Edwandhext Thoải mái đi. Tôi mới vừa ra trường đi làm có được gần 40 năm thôi.
Edwandhext
dudung Lấy đâu ra mà nhiều thế nhỉ?
dudung

CÁC CÂU HỎI KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC:


       Cách tính toán module biến dạng E    (có 14 câu trả lời)
       Liệu em bố trí móng cọc thế này có ổn không    (có 37 câu trả lời)
       Làm ơn cho tớ bản vẽ cọc khoan nhồi...    (có 5 câu trả lời)
       Cọc chịu tải trọng động đất    (có 30 câu trả lời)
       Lý thuyết tính toán top - base    (có 7 câu trả lời)
       Cọc liên kết vào đài được xem là liên kết gì?    (có 5 câu trả lời)
       kich thước cọc ép khả thi    (có 41 câu trả lời)
       Phương pháp xác định kích thước đài móng?    (có 5 câu trả lời)
       Lương kỹ sư mới ra trường?    (có 14 câu trả lời)
       Sức chịu tải của mỗi cọc    (có 63 câu trả lời)
       Pimax + gc < [P]??? ; 1.2[P]???    (có 5 câu trả lời)
       Tính Su trong 22TCN2727-05    (có 21 câu trả lời)
       Cho em hỏi về tính thép trong đài    (có 15 câu trả lời)
       tính đoạn neo của móc cẩu vào cọc ntn?    (có 7 câu trả lời)
       nội lực tính móng    (có 11 câu trả lời)
       Chọn móng nông hay móng cọc???    (có 26 câu trả lời)
       sức chịu tải của cọc    (có 22 câu trả lời)
       Chọn sức chịu tải nhổ bằng bao nhiêu % sức chịu tải nén là hợp lý?    (có 10 câu trả lời)
       cấu tạo cọc    (có 16 câu trả lời)
       Các Bác tư vấn cho em về bố trí mb móng    (có 22 câu trả lời)
       Cho hỏi cách TK móng cọc dưới vách cứng    (có 8 câu trả lời)
       Hỏi sức chịu tải của cọc nhồi có phụ thuộc chiều sâu ngàm vào đá    (có 9 câu trả lời)
       Cách tính sức kháng cắt không thoát nước trung bình    (có 10 câu trả lời)
       Cách tính toán Thép trong cọc khoan nhồi.    (có 8 câu trả lời)
       BÊ TÔNG CỌC M80v TCVN 3118-93 là gì ?    (có 6 câu trả lời)
       được phép tăng 20% sct của cọc    (có 11 câu trả lời)
       Tiêu chuẩn TCVN 10304:2014 Móng cọc - Tiêu chuẩn thiết kế    (có 19 câu trả lời)
       Ống siêu âm trong cọc khoan nhồi?    (có 24 câu trả lời)
       Tiêu chuẩn Snip 2.02.03.85 Nga về Móng cọc    (có 11 câu trả lời)
       Chiều dài cọc khoan nhồi bao nhiêu là hợp lý    (có 5 câu trả lời)
       Cọc ly tâm?    (có 34 câu trả lời)
       Chỉ dẫn Cho hỏi cách TK dầm móng theo TCXDVN375:2006 (Eurocode 8)!    (có 78 câu trả lời)
       Bơm vữa bít ống siêu âm cọc khoan nhồi?    (có 16 câu trả lời)
       Phương pháp tính toán và thiết kế cọc khoan nhồi?    (có 53 câu trả lời)
       Làm ơn cho tớ ý kiến về móng cọc nhà 5 tầng    (có 16 câu trả lời)
       TT TK móng cọc, mỗi đài có 1 hoặc 2 cọc đỡ cột?    (có 45 câu trả lời)
       Allowable axial load or Material axial load?    (có 6 câu trả lời)
       Tải trọng tiêu chuẩn phân phối lên cọc?    (có 6 câu trả lời)
       Móng cọc đóng, ép hay khoan nhồi    (có 39 câu trả lời)
       Gia cường móng cọc    (có 9 câu trả lời)
       Sự cố khi thi công và thiết kế cọc ép-lỗi do ai?    (có 11 câu trả lời)
       Cắt cọc bê tông ly tâm UST?    (có 57 câu trả lời)
       Ép cọc như thế nào là đúng    (có 9 câu trả lời)
       Cho hỏi kết cấu móng này    (có 8 câu trả lời)
       PIT cọc khi đã có đài    (có 22 câu trả lời)
       Về máy ép cọc thủy lực 2 xi lanh.    (có 8 câu trả lời)
       Hướng tới thiết kế đài móng tối ưu    (có 17 câu trả lời)
       Quan niệm lấy tổ hợp Tiêu chuẩn tính số lượng cọc !    (có 8 câu trả lời)
       Độ mảnh của cọc và cốt thép cọc?    (có 8 câu trả lời)
       xử lí đầu cọc khi cốt cắt đầu cọc thấp    (có 9 câu trả lời)
        ... Xem thêm



     "Công ty TNHH Xây dựng và nội thất Phương Vinh, và Văn phòng Kiến trúc Phương Anh là doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất và thi công tại Hải Phòng. Chất lượng các công trình do chúng tôi thiết kế đã mang lại uy tín và sự tin tưởng của khách hàng hơn 15 năm qua. Sự hài lòng của gia chủ là niềm vui của đội ngũ kiến trúc sư chúng tôi."

Công ty TNHH Xây dựng và Nội thất Phương Vinh

Văn phòng Kiến trúc Phương Anh

Địa chỉ: Số 2A phố Phụng Pháp - Đằng Giang - Ngô Quyền - Hải Phòng
Hotline:
       KTS. Mr.Tuấn Anh 0901.291.666
       KTS. Mrs.Phương 085.88.355.88
       KTS. Mr.Thành 0912.308.118
Fanpage: facebook.com/maukientrucdep/



back to top