Hỏi đáp / Thiết kế kết cấu bê tông cốt thép, gạch, đá
Nhà cầu lông sử dụng vikeo và cột thép - Tư vấn Kết cấu, BTCT, thi công xây dựng

  Nhà cầu lông sử dụng vikeo và cột thép

     Chào mọi người.e đang được giao tk kết cấu nhà cầu lông diện tích 22mx17m sử dụng hệ mái tôn và dàn vì kèo có nhịp tính toán là 17m cột sử dụng cột thép khoảng cách bước cột là 3m ở 2 bên còn lại là 4m cho mỗi bước cột.Mọi người ai đã gặp phải trường hợp này chia sẻ kinh nghiệm cho e với e đang xd sơ bộ kích thước cột thép e chọn là cột tiết diện chứ I hxb= 300X100mm còn dàn vì kèo thì e chọn thép góc.ai có kinh nghiệm thiết kế kc thép giúp e với cách sơ bộ xd tải,tiết diện và sơ đồ tính trong sap ntn rất mong mọi người chia sẻ.E cám ơn!
Có 69 câu trả lời!!
Có thể bạn chưa biết: Top 100 mẫu thiết kế nhà Hải Phòng được xây nhiều nhất từ đầu năm đến nay!
suanhadthouse 300x100 dày mấy ? Nhà cầu lông thì chiều cao tối thiểu vào khoảng 13m tính từ nền đến điểm mái thấp nhất . Quy chuẩn sân cầu lông thì tôi không biết , nhưng chỉ biết thằng khỏe vớt cầu có thể lên tới 17m . Đối với người bình thường thì khoảng 11 - 13m . Từ đó bạn chọn chiều cao mái cho hợp lý. Vì chiều cao cột rất cao nên cột 300x100x ??? theo tôi là khá nhỏ . Nếu để tk thì bạn nên đưa mặt bằng , kiến trúc nhà để mọi người tham khảo . ( nói nhiều chỉ để cho bạn lưu ý về cấu tạo cho cái nhà hợp lý thôi , con khung thép thì tính toán bình thường, không có j đặc biệt )
suanhadthouse
hoibmtose005 tại e chưa có kinh nghiệm nhiều tk thép nên đang mày mò e chọn chiều dài bản cách là 10mm còn bản bụng chọn 8mm.đúng là cột hơi cao nên phải kiểm tra dk ổn định còn e nghĩ về khả năng chịu lực cũng ổn vì kết cấu mái làm dàn vì kèo nên nó cũng nhẹ k phải là nhà công nghiệp còn về chiều cao của nhà có 9.5m thôi.ai giúp e qua 1 số phương án với ạ.
hoibmtose005
MichaelKet
làm công ty nào đấy hưng,làm thép ah.thích phết về sơ đồ thì cậu làm sơ đồ khung phẳng cho 1 khung như thép 2 đi tính toán dồn tải và xem lực N,M tác dụng lên 1 cột là bao nhiêu thì xác định dc ngay kích thước sơ bộ mà
MichaelKet
dolkihote k tôi làm bê tông nhưng bị giao cho làm thép chưa có nhiều kinh nghiệm đang phải đọc lại quyển đồ án thép nản thật.nhiều chi tiết liên kết tôi chưa tưởng tượng đc.
dolkihote
viet toan 12 mới ra trường mà . cố lên
viet toan 12
plantandzombi Tôi chuẩn bị xây nhà. Mặt bằng 4x15, xây 3 tầng. Cho tôi xin thiết kế nhà Hải Phòng phù hợp với nhu cầu của tôi. Thx.
Luckyman
plantandzombi 9.5m thì đánh cầu chạm trần liên tục à ?? cái này nếu là tk cũng phải kiến nghị chủ đầu tư ngay . Còn nếu để 9.5m thì cột phải rơi vào khoảng H500x200x5x8 thì mời chịu nổi . Để 300 thì như cái que tăm.
plantandzombi
profilmuoisau16 Làm nhà thép mà để ý cái lực N thì vứt đi . Nhà công nghiệp khung 1 tâng thì lấy đâu ra lực N , neo không cẩn thận nó bay cả nhà lên . Cái mômen thì để ý nhiều vào, chủ yếu là uốn . Chuẩn bị nhậu off rồi, hôm sau tha hồ mà chém
profilmuoisau16
MichaelKl đây có phải là nhà cn đâu ông anh e bảo là nhà cầu lông mà.cột thì e nghĩ chỉ kiểm tra đk ổn định và tải gió thôi.còn lực nén cũng nhỏ mà chỉ có tải trọng bản thân và tôn với xà gồ+hoạt tải mái thôi.bác gặp cái nhà nào tương tự thế này chưa gửi cho thằng e thao khảo với.
MichaelKl
Alvarogime viết thiếu,mong bác thông cảm tưởng tượng ra được mà .
Alvarogime
ngoctrinh Nhà nào cũng là nhà . Nhà cầu lông thì có khi nhiều người, cần an toàn hơn cái nhà kho công nghiệp ấy chứ . Cứ tính nội lực ra rồi bàn tiếp . Nó không chết vì lực dọc mà nó chết vì mômen
ngoctrinh
williamcuong cái exel thép 2 của t , có phần tính cột, xem giúp dc gi hưng k > . lâu rồi t cũng quên. 5 năm đại học ưng nhất và điểm cao nhất môn thép thế mà bh chả nhớ gi keke ^_^
williamcuong
profillink10 cột phải to thế cơ ah.lúc đầu e cũng chọn là 1.15-1/20H nhưng đó là nhà cn có cầu trục nhà cầu lông mà làm thế chắc cột to quá.có vẻ k khả thi lắm thì phải..>
profillink10
jinchan uhm cám ơn bạn hạnh nha tôi cũng đang lục lại xem có còn k.thanks bạn nhiều
jinchan
Vimcentcow Dàn vk thì liên kết khớp với cột,rồi mô hình cả cái dàn với cái cột vào SAP ấy(nhớ giải phóng lk của các thanh dàn).sau đó chất tải lên chạy SAP,hoạt tải tra,tĩnh tải thì tính.sau có nội lực thì tk như nhũng cấu kiện cơ bản bạn đã được học.mà ở trường ai dậy bạn Thép.sau có kinh nghiệm bạn lập bảng tính riêng của tôi cho hiểu rõ bản chất.ok
Vimcentcow
PrikoliSsSSdda Uhm trc học cũng nhớ nhưng k sâu lắm với toàn lý thuyết k đưa ra làm thực tế bao giờ.tôi cũng đang cho lên mô hình ra nội lực rồi tính.ah mà khớp lk với cột thì tại vị trí đó tôi vẫn để là nút khai báo như thế nào hả bạn.tr làm đồ án bt nên phần này tôi k thạo lắm.ah còn các thanh lúc đó tôi có cần phải khai báo tiết diện sơ bộ k hay cứ để mặc đinh rồi chạy ra nội lực.thế thì tải bản thân sẽ để là o nhể
PrikoliSsSSdda
profillinkmuoimot11 Bạn chọn lk khớp giải phóng mô men ở vị trí đấy ra là được thối.trong SAP thì vào assign rồi vào release,rồi giải phóng môment ra là ok.cố gắng đọc kỹ lý thuyết,rất quan trọng để hiểu rõ bản chất.ok
profillinkmuoimot11
Robertvove oh trước bạn làm d.a tốt nghiệp thép hay bê tông vậy có file etabs hay sap gửi tôi tham khảo tý.sợ khai báo nhầm ra nl sai thì nguy.gmail:hung.kta20066* thanks bạn
Robertvove
levantrai Bạn chỉ tôi nó dùng liên kết khớp mà ko dặn làm giằng, ác quá
levantrai
Freddievaw Câu hỏi đặt ra là liệu nhà cầu có lông này có thích hợp cho việc dùng giằng đứng chéo ko???
Freddievaw
taolaai cột thì e k dùng giằng chỉ dùng giằng mái thôi.vì cột đặt bên trong tường và lớp tôn nên chỉ có giằng bê tông cột thép ở chân tường và đỉnh tường thôi.mọi người ai có bản vẽ tk tương tự gửi e tham khảo với mới vào nghê vất vả quá trước học trong trường thép ngại học giờ mới raị gặp ngay ct đầu tiên là thép/mong các bác giúp e.
taolaai
thatgia Thế còn cái giằng vertical- cross bracing trong mặt phẳng khung thì sao? Nếu chú dùng liên kết khớp ở đỉnh cột, với chiều cao 9m mà ko có cross bracing, chú hắt hơi 1 cái thì nhà cũng đổ chứ đừng nói chịu được gió cho dù chân cột là ngàm. Vậy nên phuơng án khớp liệu có khả thi chăng??? think twice.
thatgia
SpencerJalf a nói làm e sợ quá.e chạy ra nội lực chọn tiết diện sơ bộ cột là h.b.tf.tw=300x100x12x10 còn tiết diện thanh cách trên và cánh dưới chọn là 2L80X60X8 các thanh chống xiên và chống đứng chọn 2L50X50X6.Nội lực chân cột lực dọc có 2,95tan, momen 0.21t tại chân cột.e xem chuyển vị tại đỉnh dàn chuyển vị thep phương z là 1,4cm như thế có đạt k nhể.mọi ng cho e ý kiến với
SpencerJalf
hoang tuan Uầy, cái cột như vậy chịu tải theo 2 phương mà vẫn ổn à?
hoang tuan
Arthumters
tách ra làm 2 bài toán: 1- Tính dàn; 2- Tính cột - Bài toán Dàn thì tính giống như đồ án thép, chịu tải trọng là tĩnh tải, htsc, gió, và bố trí thêm hệ giằng đứng giữa các dàn. - Bái toán cột thì tính chịu tải do dàn truyền vào và do gió tập trung tại đầu cột, tính toán và kiểm tra cũng giống như đồ án kc thép thôi mừ. Bố trí thêm hệ giằng đầu cột.
Arthumters
hoahuongduong sao lại chịu theo 2 phương hả bác vì kèo của e chỉ có 1 phương mà.tôi tách ra khung phẳng tính toán thì phương kia làm j có nl
hoahuongduong
duong tang e cho chạy luôn trên 1 mô hình ra nội lực roài lấy nội lực tách ra để tính.cái nhà cầu lông có cần phải hệ giằng cột k a.e nghĩ chỉ cần giằng mái ở nhịp gần 2 đầu hồi là đc rôi.trong tính toán nl thì e k cho giằng vào thế có ổn k nhỉ.hệ giằng chỉ bố trí cho ổn định và giảm chiều dài tính toán của các thanh vikeo theo phương ngoài mặt phằng thôi.
duong tang
EduardoMn
Nếu ko xây tường kẹp cột và ko có giằng bt đầu tường thì phải có hệ giằng rồi.
EduardoMn
profil7 chiều cao của tường chỉ có 1,2m mà xây bên ngoài cột nên khi làm e sẽ làm giằng chân tường và giằng đỉnh tường thôi.còn lại bên trên là lk tôn và xà gồ vào cột mà a.
profil7
arthomeviet
giằng tại đĩnh cột mới tăng ổn định bạn ạ, chân cột thì có gì đâu mà giằng, giằng cao trình 1.2m chẳng có ý nghĩa gì cả.
arthomeviet
thanhvu Chú chả hiểu ý anh tôi gì cả. Giằng cần thiết là giằng chéo, chứ giằng ngang, nhà nó xiêu như hình bình hành ah .
thanhvu
Arshes k phải ý e như thế mà tường xây gạch nên e làm giằng btct ở dưới chân tường ở kc móng ý.còn về hệ giằng cột thép thì e chưa nghỉ nên làm ntnao mới xd đc nội lực mà thấy chưa tin tưởng lắm.
Arshes
opera Chú bảo không có giằng đứng thì lực gió dọc nhà cái gì chịu?
opera
DanielEi thế giằng đứng bố trí như thế nào vậy bác e chưa hình dung ra đc
DanielEi
Williamon Chú hỏi vậy, ae ko biết trả lời sao nữa. Cái giáo hoàn thiện gồm có 2 khung cứng ở 2 đầu. Chú thử quan sát xem để nó đứng vững được, mấy anh phụ hồ cần phải lắp những gì vào. Ngày xưa chú có đi thi olympic cơ học ko vậy??? :
Williamon
hoangphunhan e cũng định đang ký đi thi nhưng sợ đang ký thì cả lớp hay cả khóa bọn nó cũng đang ký thi mất thế nên e xin rút lui cho nhà trường khỏi mất công và tiền của để tổ chức dự thi.e làm đc việc có ích đấy bác nhể..
hoangphunhan
AlfomzoMl a có bản vẽ liên kết của hệ giằng mái và giằng đứng k cho e tham khảo với.ah mà tiện thể cho e hỏi cái liên kết đỉnh cột và đầu vì kèo tôi để là liên kết khớp có ổn k nhỉ.đúng là kết cấu thép khó hình dung quá.
AlfomzoMl
traiyo1 up file kiến trúc lên đi, cho anh tôi xem, rồi sẽ có lời khuyên cụ thể được.
traiyo1
EfrainKl kiến trúc thì có có j đâu chỉ có cái mặt bằng như thế thôi chứ có phức tạp hay khó hình dung j đâu bạn
EfrainKl
greent Dạo nay anh chẳng có bản vẽ nào ở đây. Nhưng xét cái mô hình nhà cầu lông của chú, anh thấy có mấy điểm sau: 1/ Tách ra từng khung phẳng như BTCT. Mỗi khung gồm có 1 dàn đứng trên 2 cột. Nếu ko thể làm giằng chéo giữa 2 cột (vì phadderre chỗ đánh cầu lông ) thì chú nghĩ thử xem làm sao để cái khung ổn định??? Liệu lk khớp ở đỉnh cột + ngàm chân cột có ổn ko hay nhà sẽ méo như cái hình bình hành. Anh nghĩ phương án khớp chân cột và ngàm đầu cột hợp lý hơn. 2/ Cũng như BTCT, chú cũng phải giải bài toán kiểm tra khung theo phương còn lại (vuông góc với phương chính). Đặc biệt là tải trọng gió. Cũng như cái ví dụ dàn dáo mà anh nói ở trên. Chú liên kết các khung chính với nhau bằng gì để khỏi ngã ???? Tất nhiên là ngoài giằng ngang thì phải có giằng chéo rồi. Theo thói thường thì để giằng X hoặc K ở 2 ô đầu và cuối của nhà giữa 2 cột (tùy theo kiến trúc). Ngoài ra cũng nên giằng chéo trên mái để tăng độ ổn định của khung. Với cái ý tưởng đó trong đầu, lập cả cái khung không gian lên, chất tải chạy thử. Sau đó thêm cái này bớt cái kia để xem và rút kinh nghiệm. Hãy nhớ 1 điều, KCT hay BTCT thì cũng chung nguyên tắc tính thôi. Tuy nhiên KCT có thể linh hoạt đặt liên kết khớp mọi nơi, miễn là khung đứng vững , trong khi BTCT thì ko. Cố lên nhé, đừng làm dân DHKT tôi mang tiếng là có cái sân cầu lông mà cũng ko làm nổi thì bỏ mẹ.
greent
Haroldser
Em có câu hỏi về sân cầu lông sử dụng kết cấu dàn , cột thép. Sếp tôi yêu cầu mái như file đính kèm (sếp yêu hình dạng cơ bản phải giống thế) Em vẽ và trình sếp thì bị phê là gu thẩm mỹ quá kém >, xem lại tỷ lệ và góc dốc. Anh chị nào đọc bản vẽ và cho tôi xin ý kiến phải sửa thế nào với ạ. Tôi xin cảm ơn P/s đây là mái sân cầu lông, anh chị nào đã từng làm rồi cho tôi xin lời chỉ bảo
Haroldser
Edwandhext Tức là chỉ có kiến trúc thôi đúng không? Bạn lấy đại một cái mái nhà thép nào đó mà làm giống thế. Cửa trời trông nó cũng phải thẩm mỹ.
Edwandhext
xac suat Vâng, cảm ơn anh ( thầy ) đã trả lời bài của em. Nhà thép thì tôi cũng đã xem rồi, nhưng nhịp <= 9m thì tôi chưa thấy nhà làm cửa mái ( cửa trời ) . Thứ 2 là nếu có thì tôi nghĩ là thì kích thước nó cũng nhỏ, sếp tôi yêu cầu phải làm to hơn, đại loại là sao cho cái mái nó "đẹp". Mà cái "đẹp" của sếp nó khó lắm - ít ra là đối với em.
xac suat
noithatap Chuyển cho bộ phận kiến trúc lên phương án mặt ngoài và kích thước chính trước. Vì bạn chỉ làm kết cấu. Nếu vẫn bị bắt làm thì: không làm cửa trời nữa - ở cốt cao độ ~+10.0m thì chẳng ai ngó lên mà nhìn. Bạn làm một cái kèo mái có độ dốc nhỏ đủ thoát nước và chịu lực, sau đó dựng đứng một kết cấu sê nô chạy vòng quanh viền mái, sê nô này bạn làm đủ cao sao cho người đứng dưới không nhìn thấy đỉnh mái kèo thép - kết cấu cho sê nô thì tham khảo các loại biển quảng cáo ốp aluminium rất đẹp, đơn giản thôi. Bạn nói đúng, nhà bé thế này không cần dùng cửa trời lấy khí tươi.
noithatap
profillinkmuoimot11 Vâng, tôi cũng đã trình bày vấn đề cửa trời này rồi và nhận được câu trả lời : Tao đã bảo mày là vẽ thêm cơ mà >. Để tôi thử vẽ cả mặt đứng, lên phương án mặt ngoài xem thế nào. Sếp tôi ko có chuyên môn về xây dựng, chỉ đơn giản là thấy mái có cửa trời thế thì nó đẹp >
profillinkmuoimot11
profillinkmuoimot11
Em mới vẽ cái mặt cắt như thế này ( thầy cô và anh chị xem file đính kèm ), nhưng chưa biết phải liên kết dàn với cột như thế nào ( có tham khảo bản vẽ của TBS ) mong các thầy cô và anh chị xem giúp em. Anh chị hay thầy cô nào có bản vẽ thi công và chế tạo vì kèo tam giác cánh song song thì cho tôi xin, tôi cảm ơn
profillinkmuoimot11
deptrainhatnha
Tin nhanh Bóng đá, chỉ có tại facebook.com/TinNhanhBongDa24
deptrainhatnha
dolkihote
anh chị tôi diễn đàn cho tôi hỏi ? em đang làm cái đồ án thép 2 , nhà công nghiệp , cái tải cầu trục lên đến 150 T lận . nên cái cột dưới bây giờ phải thiết kế cột rỗng . nhưng tôi ko biết cách khai báo tiết diện nó trong sap như thế nào ? mong moi nguoi giup đỡ a . thanks !
dolkihote
profil7
cảm ơn Bác sup7 nha.
profil7
profillink10
Bạn thiết kế sơ bộ thế nào, đưa lên đi mọi người sửa cho. Chứ dân kt mà nói chuyện xuông thế này khó lắm
profillink10
Alewohabee Vừa xem bản vẽ của bạn xong, nhìn hài hài thế nào ấy. làm dầm tổ hợp làm gì cho nặng. Bạn cứ lan man cùng mọi người tranh luận, trong thời gian đó người ta làm xong công trình của bạn rồi. Bạn gửi các yêu cầu cơ bản của Chủ đầu tư đi, tôi tư vấn cho
Alewohabee
lightzar Dạ tôi làm xong rồi. Kết cấu mái kia ko làm nữa, làm như file sau đây http://www.mediafire.com/?mkffedd7p4f92ao - Bước khung là 4,625 m - Nhịp là 9m - Xây tường đến cốt +3,7. Bịt tôn phần còn lại. Em có một vướng mắc , chủ đầu tư yêu cầu làm cột thép tròn, rỗng D=168 dày 4mm. Nhưng khi chất tải ( tải gió ) sinh ra momen lớn quá không thỏa được. Tôi định dùng bản thép hàn tổ hợp hai cột này vào được không ạ. Mong các anh chị tư vấn cho P/s cái dàn đầu tiên là do ông trưởng phòng bắt tôi vẽ >. Tôi thấy chẳng ra làm sao cả
lightzar
bachtuu ChieuXD2, tôi đã làm nhà thép bao h chưa. cái bản vẽ vừa rồi của tôi gọi là xong rồi hả... Sao cứ nhất thiết phải làm dầm tổ hợp. Sao lại làm xago mái = c150 mà không dùng c200 hay z200 thông dụng. Tôi như cũng chưa biết tí jif về kỹ thuật của tôn cả. Còn về vật liệu, tôi là kỹ sư kết cấu, phải biết hướng khách hàng vào sử dụng những vật liệu của em. Những vật liệu này phải đảm bảo: dễ tính kết cấu đối với em, dễ mua, dễ vận chuyển, dễ thi công. Em ở đâu, làm cho công ty nào?
bachtuu
MattieHek Khà khà khà, bạn đã làm lính bao giờ chưa, hay chỉ toàn làm xếp. Bạn đã biết bưng nước rót trà cho CDT chưa ...
MattieHek
suanhadthouse Anh phê bình thế cũng đúng vì tôi lần đầu tiên làm nhà thép. Đúng là chưa biết tí gì về kỹ thuật của tôn cả. Em làm kết cấu nhưng chủ đầu tư yêu cầu tính tận dụng và tôi không được mua vật tư. Thứ 2 là tôi vẽ bản vẽ trên là cho anh hình dung về kết cấu để xem hộ tôi về cái cột tròn D=168 kia thôi. Em tính cái cột tròn D=168 dày 4 ly kia không đủ, muốn hỏi anh xem tính toán cột tròn thép như thế nào, tại sao bên kia cứ yêu cầu D=168 và ông cùng làm với tôi cam đoan là đủ khả năng chịu lực Em biết tôi còn kém nên xin anh chỉ bảo khi tính toán. Thứ 3 nữa là thực sự tôi cũng không muốn làm cái dàn mái như thế kia đâu, vừa khó thi công vừa ko Thông dụng với những nhà thép như thế này nhưng tôi nhắc lại là tôi phải làm như thế, ko có sự lựa chọn. Tôi không được phép mua vật tư theo ý tôi
suanhadthouse
dacbiet Tôi đang làm lính ở đơn vị mà người ta không quan trộng ông thiết kế như thế nào, không biết tôi tính thế đúng hay sai, người ta chỉ muốn tôi làm những gì họ sẵn có ,tận dụng ,dùng được nói chung là thuận mắt. Tôi tính và tôi phải chịu trách nhiệm nhà sập thì tôi đi tù . Tôi có gửi cái hình để anh hình dung công trình để anh tư vấn. Có gì sai, hay quá ngây ngô anh cứ nói cứ phê bình Em có một câu hỏi nữa mong anh tuanlt trả lời, khi gán tải gió vào khung phẳng thì gán trực tiếp lên cột, theo công thực của tc2737-95 thì nội lực ra rất lớn. Tôi nghĩ tùy vào vị trí của công trình mà tôi lựa chọn áp lực gió, nhà xây trong khu đông dân cư thì ko thể áp cái tiêu chuẩn gió vào được. Nhưng như thế thì ko biết lấy gió bao nhiêu, áp lực như thế nào là đúng?. Mong nhận được câu trả lời của anh
dacbiet
240315 Nếu gió mà cột D168 còn chưa đủ thì chắc chắn tường hồi của bạn sẽ bay theo 1 cú hắt hơi. Bước cột nhỏ mà mái còn dùng xà gồ C150 trong khi hồi nhịp 9m lại dùng xà gồ C120? Áp lực gió tối đa lên mái với sơ đồ của bạn kiểu gì cũng nhỏ hơn áp lực gió lên thường hồi Nhà nào chả lấy theo TCVN dc, nếu xây trong khu dân cư bạn lấy hệ số k theo dạng địa hình C; Nếu xây quá sát nhà khác thì coi như nóc nhà người ta là cốt 0 đi, tính chịu gió kể từ phần nóc nhà người ta thôi (Nhớ cấm nhà bên không đuọc dỡ ra khi đang có bão nhs, sập nhà tôi thì chết!!!)
240315
StephenDAK Bạn dunghn có bai trả lời hay quá. Tôi ko phải cao thủ về tính các loại load nhưng về vấn đề các cấu kiện thì tôi hoàn toàn đồng ý với bạn. Bài viết của bạn tôi thích nhất câu cuối cùng trong ngoặc.
StephenDAK
hoang tuan Đúng rồi ạ, bản vẽ trên tôi phác ra chủ yếu tôi hỏi về cái cột thôi, cột tròn D168. về phần gió thì đúng như anh nói, địa hình tôi đã chọn địa hình C vì xây trong khu dân cư rồi. Cái mà tôi muốn hỏi là trong thực tế thì gió có thể giảm yếu dựa vào những yếu tố nào nữa không? Thứ 2 tôi phân vân ở chỗ có những công trình tương tự nhịp 17m, cao 8m người ta chỉ dùng cột 2C200x50x4 trong khi đó tính toán thì tối thiểu phải I300x150 bản cánh dày 1,2cm, bản bụng 8mm mới là đủ, lưu ý là kết cấu bao che tương tự như của em, nếu anh cần tôi có thể gửi bản vẽ. Như vậy thì họ dựa vào đâu mà giảm tiết diện như vậy?, Tính sơ bộ nhà cao 9m, bước cột 6m thì mô men do gió cũng phải 7T.m rồi, mô men quán tính >3800 cm^4 mới đủ
hoang tuan
Danielpr Muốn giảm gió nữa thì phải căn cứ thêm thời gian sử dụng của công trình - Theo 2737-1995 nếu công trình dự kiến tuổi thọ dứoi 5 năm thì hệ số điều chỉnh là 0,61. Nếu không phải qua thẩm định thì có thể đánh đề - VD: Tôi ở HN mấy chục năm nay chưa thấy gió cấp 10 vào nội thành, vậy thì ta tính tải gió = 60% cấp 12 vậy Công trình tương tự về hình thức nhưng ngừoi ta tính với hệ số nhỏ hoặc bỏ qua tải gió thì sao? Nếu chịu mỗi tải đứng và bỏ qua gió ngang vào cột thì chắc chắn đủ - Hệ đó chắc dạng khung Tiệp, có 1 ống tròn căng ngang đỉnh cột chống đạp ngang (Nếu không bị gió ngang, nhịp đến 20m dùng hệ khung này là tối ưu theo suy diễn của tôi - Hơi ngại vấn đề chống rỉ cho hộp tổ hợp thôi)
Danielpr
RobbertooWig Anh có thể nói thêm về hệ khung tiệp được không?. Cụ thể cho tôi cái hình thi tốt Màu đỏ, cái đấy tôi cũng đã suy nghĩ đến nhưng tại sao họ lại bỏ qua gió ngang, anh có thể "đoán" được không?
RobbertooWig
Vincentpype
Em đang định xây dựng nhà tập cầu lông cho 3 sân, kích thước 25mx14m, tường cao 3m, trên đóng tole. Mong ae giúp đỡ tính toán giúp e cần đầu tư bao nhiêu ah? (e chỉ là "dân thường" thôi)>
Vincentpype
ArthurGip Cầu lông thì tầm 2tr/m2 vì kèo thép cột bê tông hoặc cột thép tổ hợp cho nó rẻ.
ArthurGip
puma12 43
@ A Trungcdc nói rõ cách bố trí vì kèo giúp e được ko? Có cách nào làm cho chi phí thấp hơn ko a? mà nhà tập e làm điểm thấp nhất là 13m, cao nhất 15 a ah
puma12 43
trytrytr tr453434
Đầu tư mớ này mất cả tỷ bạc, thuê 15-20tr thiết kế cho yên tâm, cột cao 13m không phải chuyện đùa đâu. tôi tư vấn vậy thôi, không kỹ hơn được, còn để anh tôi nó kiếm ăn.
trytrytr tr453434
hiepsitayto
Đấy là bệnh của 1 số chủ đầu tư nhỏ bác Trungcdc ạ: Tiết kiệm 15-20 tr tiền thiết kế phí nhưng không biết là tôi sẽ lãng phí cả trăm triệu tiền vật liệu + công lắp dựng + bảo dưỡng. Cái gì cũng muốn thu lợi mà không phải bỏ ra thứ gì.
hiepsitayto
MattieHek
E chỉ muốn biết rõ hơn vấn đề để bên thi công nói tôi còn hiểu được a ah.Dù sao cũng cám ơn các a chị nhé __________________
MattieHek
checkerso1
Anh tôi xem lai ban ve nha, san cau long gi ma thap le te vay.
checkerso1
KennethOt
gui bạn tham khảo http://www.mediafire.com/download/jp...m_cau_long.dwg
KennethOt

CÁC CÂU HỎI KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC:


       Công nghệ thi công mới !!!!    (có 10 câu trả lời)
       Cách tính toán tải trọng tác dụng lên xà gồ    (có 22 câu trả lời)
       giải pháp thiết kế kết cấu mái che hội trường???    (có 11 câu trả lời)
       [Thi công] - Làm ơn cho tớ hình ảnh thi công sàn chuyển    (có 9 câu trả lời)
       Làm ơn cho tớ giáo trình tham khảo kiểm tra ổn định theo tc AISC !    (có 18 câu trả lời)
       Kèo Thép    (có 26 câu trả lời)
       Kết cấu thép hiện trạng và phương án gia cố    (có 14 câu trả lời)
       Phuơng án thi công nhà công nghiệp?    (có 15 câu trả lời)
       Vấn đề cột dầm sàn ???    (có 13 câu trả lời)
       Moment quán tính chống xoắn?    (có 8 câu trả lời)
       tổ hợp nội lực , nhà công nghiệp lắp nghép    (có 14 câu trả lời)
       Tư vấn thiết kế STOA    (có 19 câu trả lời)
       momen chống uốn của thép hình    (có 14 câu trả lời)
       Vì kèo thép L = 20m    (có 28 câu trả lời)
       Cột bê tông kèo thép    (có 8 câu trả lời)
       Tiêu chuẩn sản xuất bulong neo J?    (có 8 câu trả lời)
       Cách tính toán bulong lk cột và dầm    (có 18 câu trả lời)
       biện pháp thi công bu lông neo    (có 10 câu trả lời)
       Nhà thép xuất khẩu!    (có 12 câu trả lời)
       Thiết Kế Dàn Thép Nhịp 205m    (có 15 câu trả lời)
       bố trí lõi cứng cho khánh sạn cao tầng    (có 8 câu trả lời)
       Hỏi dầm cao    (có 8 câu trả lời)
       Khả năng chịu tải của tường    (có 8 câu trả lời)
       Tài liệu và ý kiến tính hồ nước mái?    (có 29 câu trả lời)
       Làm ơn cho tớ giáo trình tham khảo về phương pháp khung tương đương !    (có 8 câu trả lời)
       Hỏi kinh nghiệm về thiết kế tường gạch 110, cao 3,6m    (có 6 câu trả lời)
       Nhà 10 tầng làm mái tôn    (có 14 câu trả lời)
       Khi chay nội lực Etabs báo là unable to complete operation.....    (có 14 câu trả lời)
       Cách tính toán toán bản thành bể nước mái?    (có 7 câu trả lời)
       Làm ơn cho tớ hỏi về cách tính cột bê tông cốt thép?    (có 27 câu trả lời)
       Cách tính toán toán cột bê tông cốt thép ?    (có 24 câu trả lời)
       Cấy Cột Lên Sàn !!!    (có 17 câu trả lời)
       Thép cột trên lớn hơn thép cột dưới?    (có 74 câu trả lời)
       Cốt đai cho thép gia cường của dầm?    (có 25 câu trả lời)
       móng cho tháp nước    (có 5 câu trả lời)
       Cách tính toán vách theo UBC 97 zone 2    (có 9 câu trả lời)
       Mọi người làm ơn cho hỏi khung chịu lực ?    (có 9 câu trả lời)
       Ứng suất tiếp max dầm chữ T?    (có 12 câu trả lời)
       Nhờ mọi người chọn sơ bộ cấu kiện nhà dân!    (có 13 câu trả lời)
       Tài liệu về thiết kế thi công 3D panel!    (có 17 câu trả lời)
       Có được trộn bê tông khác Mác với nhau không?    (có 12 câu trả lời)
       Làm ơn cho tớ giúp đỡ cách chọn tiết diện cột bằng thép hộp.    (có 13 câu trả lời)
       Giúp em về bản vẽ thi công...    (có 13 câu trả lời)
       Hệ số khí động nhà thép có cửa trời    (có 8 câu trả lời)
       Nhà thép CN 1 tầng, 3 nhịp ?    (có 9 câu trả lời)
       giúp em ký hiệu bản vẽ thép móng    (có 16 câu trả lời)
       Quan điểm tính toán nhà thép    (có 35 câu trả lời)
       Kết cấu thép nhịp lớn có khoét lỗ rỗng?    (có 22 câu trả lời)
       Vật liệu cho kêt cấu thép nhà cao tầng    (có 9 câu trả lời)
       So sánh tiết diện nào tốt hơn cho thanh dầm    (có 22 câu trả lời)
        ... Xem thêm



     "Công ty TNHH Xây dựng và nội thất Phương Vinh, và Văn phòng Kiến trúc Phương Anh là doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất và thi công tại Hải Phòng. Chất lượng các công trình do chúng tôi thiết kế đã mang lại uy tín và sự tin tưởng của khách hàng hơn 15 năm qua. Sự hài lòng của gia chủ là niềm vui của đội ngũ kiến trúc sư chúng tôi."

Công ty TNHH Xây dựng và Nội thất Phương Vinh

Văn phòng Kiến trúc Phương Anh

Địa chỉ: Số 2A phố Phụng Pháp - Đằng Giang - Ngô Quyền - Hải Phòng
Hotline:
       KTS. Mr.Tuấn Anh 0901.291.666
       KTS. Mrs.Phương 085.88.355.88
       KTS. Mr.Thành 0912.308.118
Fanpage: facebook.com/maukientrucdep/



back to top