Hỏi đáp / Thiết kế móng cọc
** Nén tĩnh cọc khoan nhồi D300, D400 - Tư vấn Kết cấu, BTCT, thi công xây dựng

  Nén tĩnh cọc khoan nhồi D300, D400

     Gửi mọi người tham khảo kết quả thí nghiệm nén tĩnh cọc khoan nhồi đường kính nhỏ D300, D400 tại Hà Nội.
Có 23 câu trả lời!!
Có thể bạn chưa biết:
RobertDum
Cảm ơn anh Trung HACID đã cung cấp cho mọi người một bản báo cáo rất đầy đủ về Thí nghiệm loại cọc khoan nhồi đường kính nhỏ. Thực tế tôi đã thấy vài ba bản vẽ thiết kế sử dụng loại cọc này, ứng dụng cho công trình mặt bằng xây dựng bị hạn chế một vài hướng nào đó. Hai công trình tôi biết đều cao 08 tầng, tải trọng chân cột < 200 tấn, người thiết kế bố trí 3-4 cọc khoan nhồi D400. Theo tôi loại cọc này có thể áp dụng rộng rãi được nếu khâu quản lý chất lượng thi công được đảm bảo. Việc đảm bảo chất lượng thi công loại cọc này có thể sẽ khó hơn so với loại cọc khoan nhồi đk lớn. Tóm lại các công trình thi công dưới đất đều phải làm với quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ, đk tiên quyết là phải làm chủ được công nghệ, bởi vì nếu làm hỏng thì rất khó sửa chữa hoặc không sửa chữa được.
RobertDum
thanhtinh
Xin cho hỏi 1 chút về thiết kế cho móng kọc khoan nhồi đường kính nhỏ: So với kọc khoan nhồi đường kính lớn thì kó khác zì nhiều không ạ, ý tôi là kác yêu kầu về bố trí, tính toán sức chịu tải và các thí nghiêm.
thanhtinh
jinchan Về cơ bản trong tính toán không có gì khác so với các loại cọc khác nói chung và cọc nhồi đường kính lớn nói riêng, có thể áp dụng các công thức tính toán của TCVN 205:1998 để dự đoán sức chịu tải cực hạn của cọc. Đã có các số liệu tính toán sức chịu tải cực hạn bằng các công thức khác nhau theo TCVN 205:1998 cho kết quả khá chụm và an toàn so với số liệu thí nghiệm. Còn một số số liệu thí nghiệm trong các điều kiện địa chất khác, dự kiến chúng tôi sẽ hoàn thành và gửi các bạn tham khảo sau vào đầu năm tới. Vấn đề là ở chố, để đảm bảo hiệu quả kinh tế, biện pháp thi công cần phù hợp với từng điều kiện địa chất, chiều sâu cọc khác nhau để đảm bảo việc sức chịu tải cực hạn của cọc trên thực tế phù hợp với sức chịu tải cực hạn đã dự đoán. Việc bố trí cốt thép không nhất thiết phải hết chiều sâu của cọc. Về thí nghiệm chỉ có cọc D=>500 mới thí nghiệm kiểm tra được theo PP siêu âm. Các phương pháp thí nghiệm có thể dùng được là: Nén tĩnh, PIT, PDA nếu trong điều kiện cho phép về mặt bằng. Nén tĩnh thì trong bất cứ điều kiện nào cũng có thể thực hiện được vấn đề là quy trình và điều kiện kinh phí.
jinchan
Vimcentcow
Vấn đề quan trọng là phải kiểm soát được chất lượng của cọc. vấn đề này cũng rất khó khăn, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của cọc khi thi công. Theo tôi chỉ nên dùng phương án cọc này khi không thể sử dụng các phương phứp thiết kế móng khác.
Vimcentcow
moaza12vs
Các huynh thông cảm. Đệ ko bít gởi bài mới nên vô đây hỏi cho tiện vây. Xin hỏi các huynh về độ sâu tối đa của cọc khoan nhồi có tiêu chuẩn nào ko a? Đối với cọc D300, D400 thì chiều sâu tối đa để chịu tải và tiện thi công là bao nhiêu vậy ạ? Xin cảm ơn các huynh rất nhìu!
moaza12vs
test0032 Tại Hải Phòng có công ty xây nhà trọn gói Hải Phòng giá rẻ, xây cẩn thận không nhỉ? Cuối năm nay mình xây nhà rồi. Đau đầu quá.
Luckyman
test0032 hình như ko có tiêu chuẩn nào đâu ông anh.tùy thuộc vào địa chất , và tải trọng công trình mà nên lựa chọn đường kính cọc đẻ cho kinh tế và hợp lý thôi.
test0032
deptrainhatnha Vậy ta phải bố trí như thế nào? Có ai co thể nói rõ về vấn đề này được không?
deptrainhatnha
duancuacuon
Tôi cũng đã thiết kế một khách sạn xây chen ở Hải Phòng 9 tầng dùng cọc D300, nhưng sau đó chuyển công ty nên cũng chẳng biết họ thi công ra làm sao. Tôi dựa vào tài liệu của đơn vị thi công cọc cung cấp. Nhưng vẫn lo ngại vì thực sự mà nói cái cọc nhỏ thế mà lại sâu, khó lòng mà đảm bảo chất lượng, nhất là tại vị trí mũi cọc tiếp xúc với đất nền.
duancuacuon
Stephenon
em đang cần đề cương về phương pháp thí nghiệm nén tỉnh (áp dụng theo TCXDVN 269-2002), Bác nào có thì gửi lên cho tôi xin với. xin cảm ơn các Bác nhiều !!!
Stephenon
StevenKl Thực tế cọc khoan nhồi đường kính nhỏ áp dụng khá rộng rãi, nhưng không phải chỗ nào cũng tiến hành thí nghiệm được. Vậy có cách nào để đánh giá độ tin tưởng của sức chịu tải dự kiến các bác nhỉ? Ví dụ tôi có cái khảo sát địa chất khu vực Ngọc Trục - Đại Mỗ - Từ Liêm chỉ sâu 35m, Sức chịu tải Cọc D500 tính ra được hơn 70T (SPT từ 10-20 ~ cọc ma sát?). Sức chịu tải như vậy nhỏ quá nên tự cho thêm 7m cát và sỏi nữa có SPT mũi 35 để lấy SCT 90T vào tính. Nhà xây chen lối vào nhỏ nên gần như ko có máy móc nào vào được ngoại trừ cái máy mini khoan nhồi. Nên ko biết có cách nào kiểm tra cái cọc tôi thiết kế (dài 42m) SCT >= 90T. Mong các bác chỉ giáo cho tôi vài điều Ths and brg
StevenKl
WeksizzySl Đây là đề cương thử tải tĩnh cho công trình ở TPHCM tôi làm năm 2007, bác coi có giúp được gì không. Chúc vui,
WeksizzySl
Charlesquew Lạy ông trẻ. Liều quá, học hành kiểu gì mà làm thế này, có ngày chết chủ nhà. Thấy rợn hết người. Sai cơ bản từ đầu đến cuối.
Charlesquew
AlbertgeK
cọc khoan nhồi mini có nhiều ưu điểm về thi công so với cọc ép ở các mặt bằng chật hẹp...e thấy chung cư mini dùng loại này nhiều...nhưng về chất lượng thi công thì e cũng nghe nói cọc nhồi mini khó đảm bảo...hiện e đang thiết kế cọc D600 có báo cáo địa chất sức chịu tải cọc là 180T.công trình gần hồ tây..liệu có lạc quan không nhí
AlbertgeK
Roberter Khi đường kính nhỏ hơn 800 mm thì người ta không tính toán thiết kế như là cọc mà tính toán thiết kế như là gia cố nền. Hoàn toàn có thể sử dụng cọc khoan nhồi đường kính nhỏ nhưng phải thay đổi sơ đồ tính toán nền tương tự như cọc xi măng cát với cường độ cọc lớn hơn.
Roberter
kiwisoda Vâng cảm ơn bác, tôi cũng biết là tôi sai, dù sao cái tôi quan niệm cũng đang ở cấp độ quan niệm - còn phải qua tham khảo, kiểm chứng nhiều nhiều (như thế này chẳng hạn). Về gia cố nền bằng cọc xi măng-cát, hay xi măng-đất đã có bài tính, có tiêu chuẩn cụ thể và cũng có nhiều thí nghiệm thực tế. Nhưng thực sự dùng cọc nhồi làm gia cố nền thì e chưa hình dung ra được nó như thế nào, tiêu chuẩn nào. Mong bác đã mắng thì mắng cho trót, bác tư vấn giúp tôi vấn đề này với ạ. Thanks các bác nhiều
kiwisoda
Renatosymn Tính y hệt như cọc xi măng cát. Cường độ cọc thì lấy bằng 0,25 fc của bê tông. Thế thôi.
Renatosymn
MattieHek Theo tôi thì chiều sâu tối đa phụ thuộc vào điều kiện địa chất, tải trọng đáy móng và công nghệ thi công( có thể thi công được không). Còn đường kính thì phải tính toán theo ổn định của cọc ( xem độ mảnh có đạt yêu cầu không)
MattieHek
tieu sao
Đối với cọc D300 thì ít khi làm cọc tải lắm bác kuibap a, loại này hay dùng làm cọc vây để thi công hầm. còn cọc tải thì từ D400 đến D600, chiều sâu thì với địa chấ ở hà nội khoảng từ 28 đến 35m, vì cọc khoan nhồi mili chỉ khoan được đến lớp địa chất hứ 5 là lớp cát hạt trung có lẫn sỏi nhỏ ở trạng thái trặt thôi. ở một số nơi khác thì có thể khoan sâu hơn được đến 55,60m, nhưng chỉ áp cho cọc D500, D600,thôi, chứ D400 thì mảnh quá. vỉ bên tôi chuyên thi công loại này nên tôi biết giõ về nó, nếu bác nào cần tư vấn thêm hoặc cần thi công loại này thì alo cho tôi nhé, 0922506954.
tieu sao
rtgreter vret ẻ
các bạn cho tôi hỏi là phương pháp khoan lấy lõi là tôi khoan ở đầu cọc hay là tôi khoan ở mũi cọc nơi đặt ống D114
rtgreter vret ẻ
profilmuoisau16 Người ta khoan ở đâu là tùy theo mục đích khoan để làm gì. Khi bạn được khoan để làm gì thì bạn sẽ biết ngay khoan ở đâu.
profilmuoisau16
MaroldPl
Các anh cho tôi hỏi tôi có thiết kế cọc khoan nhồi D600 sử dụng bê tông M300 và 12 cây phi 18, cọc dài 17m. Tôi lấy SCT thiết kế là 200T có lớn quá không? Địa chất như sau: Lớp 1: đất lấp sâu 5m Lớp 2: Sét pha lẫn dăm sạn,trạng thái déo cứng. dày 2,5m. SPT tăng từ 12 đến 25. Lớp 3: dăm sạn lẫn sét pha,trạng thái cứng chưa kết thúc tại độ sâu 23m. có SPT tăng từ 25 đến độ sâu 15m thì có SPT>50. SPT trung bình là 47 búa
MaroldPl
thanhtruc
Các anh tôi cho tôi hỏi, tôi có cái bảng hố khoan để tham khảo khi khoan nhồi D400 (do hẻm tôi nhỏ), khu vực F17 Bình Thạnh TpHCM, nếu tải cọc 100T (5 tầng, làm nhà trọ nên nhiều tường) thì khoan đến độ sâu nào là hợp lý vậy ? 1-8m: sét pha 8-10m: cát trung, xám xanh, chặt vừa 10-16: cát pha, xám vàng, cứng 16-18: cát pha, xám vàng, dẻo 18-24: cát pha, xám vàng, cứng 24 trở lên: cát pha, lẫn sạn, vàng nâu Theo những nhà xung quanh họ trình báo thì họ chỉ ép cọc (vì hẻm họ rộng) đến chưa tới 10m là dừng và họ xây với quy mô cũng 4.5 tầng (nhà ở bình thường, bê tong cốt thép). Trong khi tôi dự định làm khung dầm thép, đổ mê giả, xây tường bình thường. Mong tư vấn trungbt6*
thanhtruc

CÁC CÂU HỎI KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC:


       Độ chôn sâu của hố pit thang máy?    (có 15 câu trả lời)
       Sơ đồ tính thép đài cọc    (có 56 câu trả lời)
       Cọc khoan nhồi D1200, SCT 1000 tấn    (có 49 câu trả lời)
       Khái niệm & tác dụng của Khối Móng Quy Ước?    (có 48 câu trả lời)
       Sức chịu tải của cọc vít AIT?    (có 29 câu trả lời)
       các bác tư vấn giúp em    (có 6 câu trả lời)
       Làm ơn cho tớ hỏi về vị trí đặt neo để thi công cọc ép sau    (có 5 câu trả lời)
       Kiểm tra áp lực cọc trong đài, trường hợp tâm hệ cọc không trùng tâm cột.    (có 14 câu trả lời)
       Ðề: chọn chiều sâu chôn đài    (có 13 câu trả lời)
       móng cọc khoan nhồi    (có 11 câu trả lời)
       Hỏi gấp! Khe lún cho móng cọc, có cần thiết?    (có 5 câu trả lời)
       Giảm ma sát thành bên cọc khi đang hạ cọc bằng phương pháp ép và đóng trong đất sét    (có 29 câu trả lời)
       2 cột trên 1 đài cọc nhồi    (có 40 câu trả lời)
       6 cột trên 1 đài cọc nhồi    (có 8 câu trả lời)
       ULS (Ultimate Limit State) hay SLS(Service Limit State) cho tính toán nền móng!!!HOT    (có 47 câu trả lời)
       Các bác Pro Giúp em cái móng thang máy này với!    (có 13 câu trả lời)
       Thấu kính xuất hiện trong hố khoan! :cool:    (có 16 câu trả lời)
       Cọc đã TN nén tĩnh "phá hoại" có được sử dụng lại làm móng công trình được không ?    (có 102 câu trả lời)
       Đài móng cọc nhồi 5 cọc    (có 51 câu trả lời)
       Giá thành cọc khoan nhồi    (có 8 câu trả lời)
       Cho hỏi cách TK móng cọc dưới vách cứng    (có 8 câu trả lời)
       Hỏi sức chịu tải của cọc nhồi có phụ thuộc chiều sâu ngàm vào đá    (có 9 câu trả lời)
       Cách tính sức kháng cắt không thoát nước trung bình    (có 10 câu trả lời)
       Cách tính toán Thép trong cọc khoan nhồi.    (có 8 câu trả lời)
       BÊ TÔNG CỌC M80v TCVN 3118-93 là gì ?    (có 6 câu trả lời)
       được phép tăng 20% sct của cọc    (có 11 câu trả lời)
       Tiêu chuẩn TCVN 10304:2014 Móng cọc - Tiêu chuẩn thiết kế    (có 19 câu trả lời)
       Ống siêu âm trong cọc khoan nhồi?    (có 24 câu trả lời)
       Tiêu chuẩn Snip 2.02.03.85 Nga về Móng cọc    (có 11 câu trả lời)
       Chiều dài cọc khoan nhồi bao nhiêu là hợp lý    (có 5 câu trả lời)
       Cọc ly tâm?    (có 34 câu trả lời)
       Chỉ dẫn Cho hỏi cách TK dầm móng theo TCXDVN375:2006 (Eurocode 8)!    (có 78 câu trả lời)
       Bơm vữa bít ống siêu âm cọc khoan nhồi?    (có 16 câu trả lời)
       Phương pháp tính toán và thiết kế cọc khoan nhồi?    (có 53 câu trả lời)
       Làm ơn cho tớ ý kiến về móng cọc nhà 5 tầng    (có 16 câu trả lời)
       TT TK móng cọc, mỗi đài có 1 hoặc 2 cọc đỡ cột?    (có 45 câu trả lời)
       Allowable axial load or Material axial load?    (có 6 câu trả lời)
       Tải trọng tiêu chuẩn phân phối lên cọc?    (có 6 câu trả lời)
       Móng cọc đóng, ép hay khoan nhồi    (có 39 câu trả lời)
       Gia cường móng cọc    (có 9 câu trả lời)
       Sự cố khi thi công và thiết kế cọc ép-lỗi do ai?    (có 11 câu trả lời)
       Cắt cọc bê tông ly tâm UST?    (có 57 câu trả lời)
       Ép cọc như thế nào là đúng    (có 9 câu trả lời)
       Cho hỏi kết cấu móng này    (có 8 câu trả lời)
       PIT cọc khi đã có đài    (có 22 câu trả lời)
       Về máy ép cọc thủy lực 2 xi lanh.    (có 8 câu trả lời)
       Hướng tới thiết kế đài móng tối ưu    (có 17 câu trả lời)
       Quan niệm lấy tổ hợp Tiêu chuẩn tính số lượng cọc !    (có 8 câu trả lời)
       Độ mảnh của cọc và cốt thép cọc?    (có 8 câu trả lời)
       xử lí đầu cọc khi cốt cắt đầu cọc thấp    (có 9 câu trả lời)
        ... Xem thêm



     "Công ty TNHH Xây dựng và nội thất Phương Vinh, và Văn phòng Kiến trúc Phương Anh là doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất và thi công tại Hải Phòng. Chất lượng các công trình do chúng tôi thiết kế đã mang lại uy tín và sự tin tưởng của khách hàng hơn 15 năm qua. Sự hài lòng của gia chủ là niềm vui của đội ngũ kiến trúc sư chúng tôi."

Công ty TNHH Xây dựng và Nội thất Phương Vinh

Văn phòng Kiến trúc Phương Anh

Địa chỉ: Số 2A phố Phụng Pháp - Đằng Giang - Ngô Quyền - Hải Phòng
Hotline:
       KTS. Mr.Tuấn Anh 0901.291.666
       KTS. Mrs.Phương 085.88.355.88
       KTS. Mr.Thành 0912.308.118
Fanpage: facebook.com/maukientrucdep/



back to top